ANT-MAN AND THE WASP

ANT-MAN AND THE WASP

สก็อต ” Ant-Man ” Lang อาจจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ แต่ความสำเร็จของเขาล้วนมีคุณสมบัติที่หนักแน่น – ส่วนใหญ่เป็นเพราะเขาไม่เคยจัดการเพื่อกอบกู้วันโดยไม่ทำให้เพื่อนและคนที่รักแปลกแยกออกไปเพราะความรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่าในตัวเองลดลงเรื่อย ๆ เมื่อเทียบกับมนุษย์ มาตราส่วนหรั่งนึกถึงข้อบกพร่องในการกำหนดตัวละครของเขาตลอดทั้งเรื่องยุ่งเหยิง แต่ก็น่าพึงพอใจในภาพยนตร์ภาคต่อของ “Ant-Man and the Wasp” ทุกครั้งที่เขาพยายามผายมือออกจากอก แลง ( พอลรัดด์ ) เว็บดูหนัง ช่วยกัปตันอเมริกาครั้งนั้น – แต่หลังจากที่เขาขโมยซูเปอร์สูทที่หดหายไปจากแฮงค์พิม ( ไมเคิลดักลาส ) ที่ปรึกษาที่ไม่เต็มใจ แต่เขาได้ช่วยโลกใน ” Captain America: Civil War ” โดยไม่ต้องปรึกษาการฝึกอบรมและความโรแมนติก Hope van Dyne ( Evangeline Lilly ) เขาเริ่มต้นธุรกิจรักษาความปลอดภัยของตัวเองในซานฟรานซิสโก แต่ยังคงถูกกักบริเวณในบ้านอย่างเข้มงวด เช่นเดียวกับผลงานล่าสุดของนักเขียน Nick Spencer เรื่องAnt-Man การ์ตูนเรื่อง“ Ant-Man and the Wasp” นำเสนอ Lang ในฐานะลูกปลาตัวเล็กที่โชคร้าย แต่มีความหมายดีที่พยายามและมักจะล้มเหลวในการดำเนินชีวิตตามความคาดหวังความภาคภูมิใจของ Macho อาจเป็นข้อบกพร่องทั่วไปสำหรับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ แต่ “Ant-Man and the Wasp” เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมที่หายากซึ่งการกระทำมีผลตามมาและตัวละครเอาชนะแนวโน้มที่ขับเคลื่อนด้วยอัตตาได้นานพอที่จะทำงานร่วมกันในฐานะมอมแมม ทีม. ตัวละครที่สนับสนุนเช่น Sonny Burch ( Walton Goggins ) พ่อค้าอาวุธผู้มีอารมณ์ขัน , Ghost จอมวายร้ายผู้ลึกลับ ดูหนังพากย์ไทย ( Hannah John-Kamen ), เจ้าหน้าที่ FBI ที่ไม่รู้ตัวจิมมี่วู ( Randall Park ) และอดีตเพื่อนร่วมงานของ Pym ที่เหินห่างอย่าง Dr. Bill Foster ( Laurence Fishburne ) – มักจะโยน Lang และ Pym ออกจากแผนการที่วางไว้อย่างดีที่สุดโดยเฉพาะเป้าหมายร่วมกันของพวกเขาในการรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์ที่ Pym ต้องการเพื่อช่วยเหลือ Janet ภรรยาที่หายตัวไปนานของเขา ( Michelle Pfeiffer) จาก trippy, sub-atomic (และอันตรายมาก) Quantum Realmแต่ธรรมชาติที่เต็มไปด้วยเส้นสัมผัสของเรื่องราวของ Lang เป็นแง่มุมที่มีเสน่ห์ที่สุดของ “Ant-Man and the Wasp” การเล่าเรื่องของ Lang เป็นประตูหมุนของคนนอกที่มีความหมายดีแม็กกี้ ( จูดี้เกรียร์ ) อดีตภรรยาของเขาและสามีที่เปียกปอนของเธอแพกซ์ตัน ( บ็อบบี้แคนนาเวล ) กับแคซี่ลูกสาวที่กระตือรือร้นที่จะเอาใจของแลง ( แอ็บบี้ไรเดอร์ฟอร์สัน ) – และ เพื่อนร่วมงานที่เป็นโรคประสาทเช่นทีมรักษาความปลอดภัย “X-Con” ของ Lang ของ Kurt ( David Dastmalchian ), Dave (TI)ดูบอลสด และ Luis ( Michael Peñaคาดเดาได้ว่าขโมยทุกฉากที่เขาอยู่) ตัวละครเหล่านี้หลายตัวกำลังดิ้นรนเพื่อระงับความหายนะที่เป็นนิสัยของตัวเอง: ถ้า Ghost ไม่ขโมยและยิงอุปกรณ์ของ Pym ตอนนี้เธอก็จะตาย ถ้าพิมไม่ได้รับความช่วยเหลือจากหรั่งในการกู้คืนอุปกรณ์ภรรยาของเขาก็จะหายไป และถ้าหรั่งไม่กลับไปที่บ้านก่อนที่ Woo จะกลับมาตรวจร่างกายเขาชีวิตใหม่ของ“ Ant-Man” ก็จบลงโชคดีที่ผู้กำกับPeyton Reed (“ Bring It On ”“ Down with Love ”) และนักเขียนบทภาพยนตร์ที่ได้รับเครดิตห้าคนของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างมีความสามารถ (แม้ว่าจะไม่สง่างามเสมอไป) เล่นกลในจุดต่างๆเหล่านี้ พวกเขาไม่ได้พัฒนาทุกเธรด แต่พวกเขาทำตามพล็อตย่อยและแนวคิดที่มากพอที่ผู้ชมภาพยนตร์ส่วนใหญ่จะลงทุนกับตัวละครอย่างผิวเผินเมื่อถึงเวลาที่“ Ant-Man and the Wasp” จะกลายเป็นชุดของชุดท่าเต้นที่ออกแบบมาอย่างดีอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้อย่างไรก็ตามมีหลายฉากในช่วงครึ่งแรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ Reed และนักเขียนของเขาไม่ได้พัฒนาตัวละครของ Lang อย่างมีความหมายนอกเหนือไปจากการผลักดันพล็อตที่ยุ่งเหยิงของพวกเขาไปด้วย ในช่วงแรกฉากเหล่านี้แลงสุ่มสูญเสียการควบคุมซูเปอร์สูทของเขาและส่งผลให้พฤติกรรมบึ้งตึงเหมือนปีเตอร์ปาร์กเกอร์หลังวัยรุ่น บางครั้งเขาก็ทำตัวเหมือนผู้ดูแลที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งชอบดูแลลูกสาวของเขาและถอนหายใจหนัก ๆ เมื่อใดก็ตามที่เขาไม่สามารถคิดหาวิธีแก้ปัญหาในบ้านได้อย่างเป็นอิสระ “Ant-Man and the Wasp” เนื้อหาไม่เพียงพอที่จะกระทบความแตกต่างระหว่างสองลักษณะการต่อสู้ในบุคลิกของ Langการพูดถึงบุคลิกภาพ: ครึ่งแรกของ“ Ant-Man and the Wasp” ซึ่งเป็นส่วนที่ต้องอาศัยบทสนทนาที่เน้นการแสดงพล็อตผลักดันมากที่สุดให้ความรู้สึกเหมือนกับว่ามันถูกปูด้วยกันโดยคณะกรรมการสร้างสรรค์ซึ่งรวมถึงนักเขียนที่ได้รับเครดิตห้าคน ข้อบกพร่องเล็กน้อย แต่น่าสังเกตนี้คือสาเหตุที่ฉันใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทบทวนนี้เพื่อยกย่องตัวละครและแนวคิดของภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ใช่การเล่าเรื่องแบบอิฐและปูน เช่นเดียวกับภาพยนตร์จำนวนมากที่ผลิตโดยมหัศจรรย์สตูดิโอหนึ่งนี้บางครั้งก็เฉียดภาพยนตร์ปฏิภาณ (โดยDante Spinotti , ไมเคิลแมนน์ผู้อำนวยการปกติของการถ่ายภาพ!) และมากกว่าแก้ไขชิ้นชุดแต่บางครั้งเท่านั้น “ Ant-Man and the Wasp” เกิดขึ้นจริง ๆ เมื่อผู้สร้างหยุดวางโครงเรื่องสุนัขขนดกและเริ่มมุ่งเน้นไปที่การเชื่อมโยงแนวคิดที่ดีกว่าของพวกเขาเข้ากับการไล่ล่ารถแบบไดนามิกฉากต่อสู้และกิจวัตรที่ตลกขบขัน (โดยเฉพาะฉันชอบส่วนที่ Lang หลังจากที่ถูกทำให้ล้มลงและถูกมัดขอให้ผู้ลักพาตัวของเขาช่วยเขาวิดีโอแชทกับแคสซี่)